BIKERTHAICLUB
ธันวาคม 13, 2017, 06:02:16 pm *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ประกาศ บอร์ดแชท เปิดแล้ว จะโม้ จะคุยอะไรมาคุยตรงนี้ "เฉพาะสมาชิกของเว็บเท่านั้น"
 
   หน้าแรก   Homepage ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Maintenance Service (Yamaha TZM - TZR)  (อ่าน 64393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 11:48:52 pm »

พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ อย่าพึ่งมาโพสอะไรนะครับ  ผมจะเิ่พิ่มข้อมูลต่างๆให้เรื่อยๆนะครับ


ถ้าถูกใจกดLikeให้ผมได้ครับ ⎝⏠⏝⏠⎠ ‎


Please! Do not rely on any post in the page. We will be down for maintenance again.
Thank you for your cooperation.

________________________________________________________

                                                 สารบัญ(Index)

เรื่อง(Subject)  คลิ๊กที่หัวข้อที่ท่านต้องการได้เลยครับ

1.การซ่อมบำรุงและวิธีถอดชิ้นส่วนโช๊ค เพื่อเปลี่ยนซีลและน้ำมันโช๊ค
2.การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบโช๊ค และเปลี่ยนซีลและน้ำมันโช๊ค
3.การดัดแปลงชุดล้อหน้า TZM ให้เป็น ระบบเบรกดิสคู่
4.การใส่ลูกปืนล้อ TZM หน้า-หลัง
5.การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกปั๊มดิสเบรกหน้า เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น
6.การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบปั๊มดิสเบรคหน้า เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น
7.การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกปั๊มดิสเบรกหลัง เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น
8.การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบปั๊มดิสเบรคหลัง เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น
9.การแปลงโครงไมล์เพื่อใส่หน้ากาก Honda Sonic

1.การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกแผงคอบังคับเลี้ยวหน้า  เพื่อเปลี่ยนชุดลูกปืินแผงคอ
2.การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบ แผงคอ โช๊คหน้า ปั๊มล่าง
3.การประกอบพักเท้าหลัง MIO เข้ากับเฟรมรถ(เดี๊ยวเพิ่มวิธีให้นะครับกรณีแปลงมาใส่แบบของผม)
4.รอลงข้อมูล
5.รอลงข้อมูล
6.รอลงข้อมูล
7.รอลงข้อมูล
8.รอลงข้อมูล
9.การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกเครื่องฝั่งขวา เพื่อตรวจเช็คชุดผ้าคลัทช์แผ่นเหล็ก เปลี่ยนสปริงคลัทช์แต่ง เปลี่ยนแกนเกียร์

1.รอลงข้อมูล
2.รอลงข้อมูล
3.รอลงข้อมูล
4.รอลงข้อมูล
5.รอลงข้อมูล
6.รอลงข้อมูล
7.รอลงข้อมูล
8.รอลงข้อมูล
9.รอลงข้อมูล

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2013, 05:50:39 am โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 08:25:45 pm »

การซ่อมบำรุงและวิธีถอดชิ้นส่วนโช๊ค เพื่อเปลี่ยนซีลและน้ำมันโช๊ค

1.มาเริ่มที่พระเอกของขั้นตอนต่างๆต่อไปนี้เลยครับ นั้นก็คือ โช๊คหน้า TZM นั้นเอง (ส่วนโช๊คที่กระบอกโช๊คเงาๆ วางติดกำแพงนั้นคือโช๊คหน้าของ TZR)



2.เครื่องมีอ
2.1 ประแจเลื่อน(หรือประแจปากตาย,แหวน,บล็อค)       2.2 คีมล็อค,คีมปากจิ้งจก      2.3 ไขควงปากแบน
2.4 เหล็กงัดยาง                                            2.5 ประแจหกเหลี่ยม           2.6 แผ่นพลาสติด(สร้างเองจากขวดAuto lube)
2.7 เครื่องมือพิเศษ(สร้างเอง)                              2.8 ถาดอลูมิเนียม             2.9 ปากกาจับงาน




3.เริ่มจากใช้ประแจเลื่อนขันน็อตปิดหัวแกนโช็คออก



4.เอาเหล็กแป๊ป แหวน สปริง และน้ำมันโช๊ค ออก




5.ใช้ปากกาจับงาน จับยึดโช๊คตามรูป  (เพื่อป้องกันการเกิดร่องรอยถลอกที่กระบอกโช๊ค ให้ใช้กระดาษหรือเศษผ้าห่อบริเวณที่ถูกจับยึดไว้ด้วย ดังตัวอย่างในภาพ



6.นำเครื่องมือพิเศษใส่เข้าไปในแกนโช๊คให้สุด ขยับแกนเครื่องมือพิเศษเพื่อให้หัวยึดเครื่องมือพิเศษเข้าล็อค และใช้คีมล็อคจับให้แน่น เพื่อล็อคแกนโช๊คตัวใน



7.ใช้ประแจหกเหลี่ยม 8 mm.(เบอร์8) ใส่เข้าด้านใต้กระบอกโช๊ค และทำการขันน๊อตออก




8.ใช้ไขควงปากแบนงัดซีลกันฝุ่นออก และดึงแกนโช๊คออกจากกระบอกโช๊ค แล้วเทแกนโช๊คตัวในออกจากแกนโช๊ค




9.ใช้คีมปากจิ้งจก ถอกแหวนล็อคซีลน้ำมันออก(ตรวจเช็คสภาพ ถ้าสภาพแหวนล็อคซีลน้ำมันยังดีไม่ผุกร่อนก็ไม่ต้องเปลี่ยน(ประหยัด) แต่การซ่อมบำรุงโช๊ค ควรเปลี่ยนแหวนล็อคซีลน้ำมันทุกครั้งนะครับ)



10.ใช้เหล็กงัดยางงัดซีลน้ำมันโช๊คออก โดยจะต้องใช้แผ่นพลาสติกหรือเศษผ้าลองไว้ด้วย เพื่อป้องกันการเกิดร่องรอยจากการงัดที่บริเวณบ่าของเบ้าซีล
(เก็บซีลน้ำมันโช๊คที่งัดออกมาไว้ก่อนนะครับ เพราะเราจะต้องใช้ซีลน้ำมันโช๊คของเก่าลองบนซีลน้ำมันโช๊คของใหม่ในขั้นตอนการประกอบ)



11.นำชิ้นส่วนของโช๊คทั้งหมดใส่ถาดเพื่อทำการล้าง ทำสี ในขั้นตอนต่อไป



จบขั้นตอนการถอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 09:02:02 am โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:00:10 pm »

การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบโช๊ค และเปลี่ยนซีลและน้ำมันโช๊ค

1.กระบอกโช๊คหน้าTZM หลังจากที่ทำความสะอาดแล้ว



2.นำกระบอกโช๊ค มาใส่ซีลน้ำมัน โดยทาน้ำมันที่ขอบซีลและเบ้าซีลโช๊ค วางซีลลงในเบ้า แล้วนำซีลเก่ามาวางลองแล้วใช้ค้อนตอกซีลลงไป
(ในการประกอบซีลโช๊คจะต้องมีเครื่องมือพิเศษในการประกอบซีลโช๊ค แต่เพื่อเป็นการประหยัด เลยให้นำซีลเก่ามาลองเวลาตอกซีลตัวใหม่จะได้ไม่ทำให้ซีลโช๊คตัวใหม่ช้ำ)



3.ประกอบสปริงกับแกนโช๊คตัวในเข้าด้วยกัน



4.เมื่อประกอบสปริงกับแกนโช๊คตัวในเข้าด้วยกันแล้ว ก็เอาใส่เข้าไปในแกนโช๊คตัวนอก



5..นำเครื่องมือพิเศษใส่เข้าไปในแกนโช๊คให้สุด ขยับแกนเครื่องมือพิเศษเพื่อให้หัวยึดเครื่องมือพิเศษเข้าล็อค และใช้คีมล็อคจับให้แน่น เพื่อล็อคแกนโช๊คตัวใน
ใช้ประแจหกเหลี่ยม(เบอร์8)ใส่เข้าด้านใต้กระบอกโช๊ค และทำการขันโบลท์กับแกนโช๊คตัวใน โดยใช้น้ำยาล๊อคไทร์ (แรงขันโบลท์ 30 kg.m)




6.ใส่สปริง แหวนลองสปริง ปลอกเหล็ก ปลอกแกนโช๊คตัวใน




7.ใส่แหวนล็อคซีลน้ำมัน ซีลกันฝุ่น
8.เติมน้ำมันโช๊ค 254 c.c.  ชนิดน้ำมัน 10W
9.ใส่โบลท์ปิดหัวแกนโช๊คชั่วคราว



จบขั้นตอนการถอด
___________________________________________________________________________________________________

หลังจากที่ได้ดูขั้นตอนการประกอบแล้ว มาดูความแตกต่างของโช๊คTZMและTZR

1.อันล่างเป็นของTZM / อันบนเป็นของTZR


2.แกนโช็คของTZR ยาว 58.5 cm. / แกนโช็คของTZM ยาว 60.7 cm.


3.อันล่างเป็นของTZM / อันบนเป็นของTZR


4.แกนโช็คตัวในของTZR ยาว 21.5 cm. / แกนโช็คของTZM ยาว 20.5 cm.


5.รูน้ำมันที่สูงต่ำต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2012, 07:18:18 am โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:11:41 pm »

การดัดแปลงชุดล้อหน้า TZM ให้เป็น ระบบเบรกดิสคู่

1.นำล้อส่งร้านเชื่อมโลหะ พอกเนื้อโลหะเพิ่ม



2.หลังจากที่เราทำการเชื่อมพอกเสร็จแล้ว ก็นำล้อส่งโรงกลึง เพื่อกลึงปาดตามขนาดที่เรากำหนด เพื่อใส่จานและต๊าบเกลียวยึดจาน



3.อลูมิเนียมแท่ง หาขนาดที่ใกล้เคียงหูนึกฝังขวาให้มากที่สุด(เพราะจะได้ไม่ต้องเจียร์แต่งเยอะ) ของผมได้มาเป๊ะเลย เอามาตัดทำขายึดปั๊มเบรกล่าง(คาลิปเปอร์)





4.วัดหาตำแหน่งยึดขาปั๊ม



5.มาแล้วครับ คาลิปเปอร์ XJR400 ปี93



6.เชื่อมหูจับคาลิบเปอร์ข้างซ้าย



7.เจาะรูยึดขาปั๊มล่าง




8.ส่งชิ้นส่วนบางส่วนยิงทรายทำสี



9.เสร็จแล้วครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:13:07 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:02:01 pm »

การใส่ลูกปืนล้อTZM หน้า-หลัง

1.เตรียมล้อ (ส่งยิงทราย)



2.ลูกปืนล้อหน้า-หลัง



3.แกะฝาปิดออกและอัดจารบีเพิ่ม เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของลูกปืนล้อ

3.1 หน้า

3.2 หลัง


4.วางลูกปืนลงเบ้าแล้วใช้ค้อนยางตอกขอบนอกลูกปืนลงไปให้เสมอเบ้าลูกปืน และใช้แท่งทองเหลืองวางลองที่ขอบนอกลูกปืนแล้วตอกส่งเข้าไปให้สุดเบ้า
(ในขั้นตอนที่ต้องใช้แท่งทองเหลืองนั้น การตอกควรตอกวนรอบขอบลูกปืน อย่าตอกจุดใดจุดนึง มันอาจจะทำให้ลูกปืนเสียหายได้ และลูกปืนจะเข้าไม่สุดเบ้าลูกปืนล้อ)



5.พลิกล้ออีกฝั่งใส่บูทกลาง แล้วใช้วิธีตามขั้นตอนที่ 4




6.ส่งล้อทำสีก่อนใส่ซีลกันฝุ่น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:14:15 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 01:41:24 am »

การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกปั๊มดิสเบรกหน้า เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น

1.พระเอกของขั้นตอน คือ ปั๊มซ้าย XJR400 ปี93



2.ถอดน๊อตสลักเสาปั๊มออก



3.ถอดผ้าเบรก และ ถอดขาปั๊มเบรกออกจากปั๊มเบรก



4.ใช้คีม หนีบแผ่นดันผ้าเบรกออก



5.ใช้เหล็กงัดยางลองลูกสูบตามภาพ



6.ขันน๊อตไล่ลมให้แน่น ใช้ผ้าจับ และเอาลมเป่าเข้าทางรูสายน้ำมันเข้า

(คำเตือน - ระหว่างใช้ผ้าจับอย่าเอานิ้วสอดเข้าไปในช่องหว่างที่ลูกสูบจะออกมา)



7.เมื่อเราใช้ลมเป่าเข้าไปลูกสูบจะเลื่อนออกมาตามภาพ




8.งัด โอริงน้ำมันกับโอริงกันฝุ่นออก



9.จบขั้นตอน

(ปั๊มเบรกXJR400 ปี93 ลักษณะเหมือนปั๊มTZMทุกประการ สามารถใช้ชุดซ่อมและผ้าเบรกร่วมกันได้
โดยผ้าเบรกXJR ราคาอยู่ที่ 250 บาท / ผ้าเบรกTZMแท้ ราคาอยู่ที่ 100-150 บาท)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:16:06 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 08:33:24 am »

การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบปั๊มดิสเบรคหน้า เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น

1.เมื่อล้างทำความสะอาดแล้ว มาเริ่มกันเลยครับ



2.ทาน้ำมันเบรกในล่องโอริงทั้ง 2 ฝั่ง
(ชนิดน้ำมันเบรค DOT#4 หรือ DOT#3)



3.ซีลจะมี2แบบนะครับ คือ หนากับบาง ให้ใส่โอริงตัวหนาก่อนแล้วค่อยใส่โอริงตัวบางทีหลังครับ




4.ใส่ลูกสูบ เราต้องทาน้ำมันเบรกที่ลูกสูบด้วยนะครับ หล่อลื้น ๆ ๆ




5.ขายึดปั๊ม ใส่ซีลกันฝุ่นเสาทั้ง 2 ตัว



6.ใส่แผ่นลองผ้าเบรกและแผ่นกดผ้าเบรก
(ถ้าแผ่นกดผ้าเบรกล้า ให้เปลี่ยน)



7.ประกอบแม่ปั๊มเข้ากับขาแม่ปั๊มเบรก




8.ใส่ผ้าเบรก และใส่สลัก
พิกัดผ้าเบรกต่ำสุด 0.5 mm.(0.02 in)หรือ 3 mm. ก็ได้ครับมาตราฐาน โตโยต้า ผมก็ใช้อยู่
ความคดผ้าเบรก 3.5 mm.(0.14 in)



9.จบขั้นตอน



___________________________________________________________________________________________________

หลังจากที่ได้ดูขั้นตอนการประกอบแล้ว มาดูความแตกต่างของปั๊มเบรคบ้านเรา กับของญี่ปุ่น กันบ้าง ว่าแต่ต่างกันยังไง

1.ชุดซ้ายเป็นของTZM / ชุดขวาเป็นของXJR400



2.ดูการสึกหรอของเนื้อโลหะนะครับ ว่าของXJR 400 เค้าไม่มีการสีกหรอเลย ส่วนผสมของโลหะที่ใช้ทำเป็นโลหะคุณภาพดีกว่า(ซ้ายเป็นของTZM / ขวาเป็นของXJR400)



3.ความละเอียดของรูปแบบ(ซ้ายเป็นของTZM / ขวาเป็นของXJR400)



4.การชุบแข็ง ที่มีคุณภาพกว่า(คู่ซ้ายเป็นของTZM / คู่ขวาเป็นของXJR400)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:17:44 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 08:40:09 am »

การซ่อมบำรุงและวิธีถอดแยกปั๊มดิสเบรกหลัง เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น

1.พระเอกของขั้นตอน คือ ปั๊มหลัง จากซากที่ซื้อมาครับ



2.ถอดน๊อตสลักผ้าเบรก และ ถอดขาปั๊มเบรกออกจากปั๊มเบรก



3.ถอดน๊อตยึดตัวเรือนปั๊มออก



4.ขันน๊อตไล่ลมให้แน่น ใช้ผ้าจับ และเอาลมเป่าเข้าทางรูสายน้ำมันเข้า



5.เมื่อเราใช้ลมเป่าเข้าไปลูกสูบจะเลื่อนออกมาตามภาพ



6.งัด โอริงน้ำมันกับโอริงกันฝุ่นออก



7.จบขั้นตอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:19:14 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:05:55 pm »


การซ่อมบำรุงและวิธีประกอบปั๊มดิสเบรคหลัง เพื่อเปลี่ยนโอริงน้ำมันลูกสูบและโอริงกันฝุ่น

1.หลังจากที่เรายิงทรายเพื่อลอกสีและทำความสะอาดพื้นผิวแล้ว



2.ทาน้ำมันเบรกในล่องโอริงทั้ง 2 ล่อง
(ชนิดน้ำมันเบรค DOT#4)(ทาน้ำมันเพื่อไล่ความชื้นในร่องโอริง)



3.เตรียมโอริงชุดใหม่



4.ซีลจะมี2แบบนะครับ คือ หนากับบาง ให้ใส่โอริงตัวหนาก่อนแล้วค่อยใส่โอริงตัวบางทีหลังครับ




5.ใส่ลูกสูบ เราต้องทาน้ำมันเบรกที่ลูกสูบด้วยนะครับ หล่อลื้น ๆ ๆ



6.เมื่อใส่ลูกสูบเสร็จแล้วก็ใส่โอริงแล้วประกบแม่ปั๊มทั้ง 2 ฝั่งเข้าหากัน ยึดน๊อต ใส่แผ่นสปริงดันผ้าเบรค ใส่ผ้าเบรค ใส่น๊อตยึดผ้าเบบรค

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2012, 09:20:34 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
Eak_ThaPra (เอกกี้)
full biker
****

Like 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500
Topics: 15


http://tc24.co.nr/ http://www.yedth.com/fi1ez/15/s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 01:21:32 am »

สวัสดีครับทุกท่าน โพสนี้ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ พอดีได้ดูClip youtube เกี่ยวกับ stunt เลยบัญเกิด IDEA คันๆ
เลยจับนายแบบแปลงหน้ากากและอกไก่ เล่นๆ หนะครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 07:58:06 pm โดย Eak_ThaPra (เอกกี้) » บันทึกการเข้า

http://www.bikepics.com/yamaha/tzm150/
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=236.0

http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1112.0
http://www.bikerthaiclub.com/board/index.php?topic=1113.0

ชื่อ บช. นายศุภกร เลาหโรจน์กุล
ธ.กรุงไทย สข เทเวศน์
เลข บช. 070-0-06906-2
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SMFAds for Free Forums
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 4.229 วินาที กับ 26 คำสั่ง