BIKERTHAICLUB
ธันวาคม 16, 2017, 12:37:06 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: สมาชิกที่สมัครเข้ามาขายของที่ไม่เกี่ยวกับมอเตอร์์ไซค์  ลบอย่างเดียว
 
   หน้าแรก   Homepage ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มารู้จักตัววัดแรงอัดกระบอกสูบกันนะ  (อ่าน 23870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:20:36 pm »

สวัสดีครับ ชาวไบค์เกอร์ไทยทุกท่าน

วันนี้จะมานำเสนอเครื่องมือ ที่เกี่ยวข้องในการวัดความสมบูรณ์ของตัวรถ  และ ใช้ในการโมดิฟายได้ด้วย

เครื่องมือชิ้นนั้นคือ  Compression Tester  หรือ ตัววัดแรงอัดในกระบอกสูบนั้นเอง

มีใว้เพื่ออะไร  มีใว้ใช้ในการวัดแรงอัดในกระบอกสูบ เพื่อเช็คความฟิตของเครื่องยนต์ ว่ายังมีแรงอัดแค่ใหน และ หลังจากการโมดิฟายมาเช่น การปาดฝา หรือ ลงลูกโต

วันนี้เราเลยจับมาวัดกับเจ้า KRR150 และ NINJA 250 R  กันคับ  ว่ามันจะยังมีความฟิตแค่ใหน   หึหึ

นี่เลย กล่องของมัน และ หน้าตาของเครื่องมือ  ยืมของ ช่างกิ๊ก มา  ของตัวเองยังไม่มี  เก็บเงินซื้อบ้าง อิอิ




สามรถวัดได้สูงสุดที่  300 PSI



ตัวสวมหัวเทียนขนาดต่างๆ  สีเงินใช้กับเกลียวหัวเทียนรถ 2 จังหวะ  150  สีทองเหลือง ใช้กับ 4 จังหวะ



คันแรกเลย  KRR 150   ช่างกิ๊กบอกว่า  รถที่สมบูรณ์จะมีราว 150 PSI  แต่รถ KRR คันนี้ เสื้อขอบขาวมากๆ ลูกก็หลวมเหลือแค่ใหนกัน

อ้อ  วิธีวัด  ขันเกลียวลงไปให้สุด บิดคันเร่งเปิดสุด แล้วสตารท์จนกว่า เกจจะนิ่ง เป็นอันใช้ได้



ได้แค่เนี่ยะ  130 PSI  น้อยกว่าที่คิด แต่ก็สมควร เสื้อขอบขาวขนาดนี้แรงอัดก็ย่อมตกลงไป




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2012, 11:23:14 pm โดย NINJA 250 R (เอก) » บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:27:35 pm »

ต่อไป คิวของ NINJA 250 R  

ตามสเปคแรงดัน ที่ 500 รอบ  จะอยู่ที่ 152-218 PSI   ต่อสูบ

แล้วรถที่วิ่งมา 9000 กว่ากิโล  ยังไม่ได้ตั้งวาล์ว  แถมใช้งานหนัก แข่งบ่อย  จะเหลือแรงอัดแค่ใหนกัน

ไม่ขอเปิดเผยใบหน้าช่างระดับโลก



ถอดหัวเทียน 2 เขี้ยวออกมาก่อน  อิมม  สภาพยังดี



วัดกันที่สูบ 1 ก่อน  บิดคันเร่งสุด กดปุ่มสตาร์ท   จนเข็มหยุดเดิน



สูบ 1  ได้แค่นี้ 145 PSI



ต่อไปสูบ 2  ทำเหมือนเดิม



สูบ 2 ได้มากกว่านิดนึง   150  PSI



ภาพการทำงานโดยรวม



หมดแล้วจ้า  ผลสรุปว่า  ค่าแรงอัด ต่ำกว่า ค่ามาตราฐานซะอีก  ต่ำกว่าทั้ง 2 สูบ  สงสัยต้องได้รื้อวาล์ว มาเช็คซะแล้วมั้ง  อาจจะเริ่มชิดมากแล้วก็ได้

ขอบคุณที่ติดตามชม


ภาพตารางระยะห่างวาล์ว กับ สเปคแรงดันกระบอกสูบ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2014, 03:22:16 pm โดย เอก...นินจา » บันทึกการเข้า

POUND_THEKOP
new biker
*

Like 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39
Topics: 0


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:55:26 pm »

ขอบคุณสำหรับความรู้ (ระดับโลก) 
บันทึกการเข้า

MTZM(ลุงเอ็ม อินดี้)
full biker
****

Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306
Topics: 0



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:28:35 pm »

เพิ่งเคยเห็นโครงร่างที่แท้จริงของนินจา ไหงตรงกลาง มันเหล้กท่อนเดียวยาวๆ  เห็นแล้วนึกถึงเฟรมรถ Tora100ของป๊ะป๋าเลย  wanwan003
บันทึกการเข้า

ช่างกิ๊กshop & service
ช่างขารั่วอารมณ์"อินดี้"
pro biker
*****

Like 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1463
Topics: 23


เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:30:01 pm »

เข้า มาเก็บความรู้ ระดับโลก  หึหึ
บันทึกการเข้า

โปรดระวัง"พวกมิจฉาชีพ"โทรมาหลอกให้โอนเงิน ผมมีเบอร์นี้เบอร์เดียวครับ 0843349188 หากโทรแล้ว ไม่รับสาย ก็ฝากข้อความ(PM.)ไว้นะครับ
ชำระเงิน
ธนาคาร: กสิกรไทย
สำนักงาน:สุวินทวงศ์ หนองจอก
เลขที่บัญชี: 725-2-32244-7
ชื่อบัญชี: นายเดชา เพ็ชร์ดี
ช่างกิ๊กshop & service
ช่างขารั่วอารมณ์"อินดี้"
pro biker
*****

Like 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1463
Topics: 23


เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:18:09 am »

วันหลังเอารถไปลองเทสที่ร้านลุงกิ๊กดีกว่า

 จากคอนหวัน นี่นะ 
บันทึกการเข้า

โปรดระวัง"พวกมิจฉาชีพ"โทรมาหลอกให้โอนเงิน ผมมีเบอร์นี้เบอร์เดียวครับ 0843349188 หากโทรแล้ว ไม่รับสาย ก็ฝากข้อความ(PM.)ไว้นะครับ
ชำระเงิน
ธนาคาร: กสิกรไทย
สำนักงาน:สุวินทวงศ์ หนองจอก
เลขที่บัญชี: 725-2-32244-7
ชื่อบัญชี: นายเดชา เพ็ชร์ดี
Max_Natural Gas (แม๊กทุกปั้ม)
~ จากบิดคันเร่ง มากดรีโมท ~
full biker
****

Like 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805
Topics: 29


~ ไม่หล่อ แต่อร่อย ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:23:42 am »

วันหลังเอารถไปลองเทสที่ร้านลุงกิ๊กดีกว่า

 จากคอนหวัน นี่นะ 

ไปเพชร พกไปด้วยนะลุง อยากวัดบ้างอะ อิอิ
บันทึกการเข้า

กุไม่ต้องการค่าลิขสิทธิ์ แต่กุขอเครดิตซักนิดนึง
ช่างกิ๊กshop & service
ช่างขารั่วอารมณ์"อินดี้"
pro biker
*****

Like 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1463
Topics: 23


เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:29:46 am »

วันหลังเอารถไปลองเทสที่ร้านลุงกิ๊กดีกว่า

 จากคอนหวัน นี่นะ 

ไปเพชร พกไปด้วยนะลุง อยากวัดบ้างอะ อิอิ
  รอบนี้ ไม่พกเครื่องมือไปแล้วล่ะ  คราวที่แล้ว พกไปเยอะ จนไม่มีที่ใส่เสื้อผ้าเลย  ไม่ยอม
บันทึกการเข้า

โปรดระวัง"พวกมิจฉาชีพ"โทรมาหลอกให้โอนเงิน ผมมีเบอร์นี้เบอร์เดียวครับ 0843349188 หากโทรแล้ว ไม่รับสาย ก็ฝากข้อความ(PM.)ไว้นะครับ
ชำระเงิน
ธนาคาร: กสิกรไทย
สำนักงาน:สุวินทวงศ์ หนองจอก
เลขที่บัญชี: 725-2-32244-7
ชื่อบัญชี: นายเดชา เพ็ชร์ดี
MTZM(ลุงเอ็ม อินดี้)
full biker
****

Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306
Topics: 0



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:32:22 am »

วันหลังเอารถไปลองเทสที่ร้านลุงกิ๊กดีกว่า

 จากคอนหวัน นี่นะ 

ไปเพชร พกไปด้วยนะลุง อยากวัดบ้างอะ อิอิ
  รอบนี้ ไม่พกเครื่องมือไปแล้วล่ะ  คราวที่แล้ว พกไปเยอะ จนไม่มีที่ใส่เสื้อผ้าเลย  ไม่ยอม
  จัดไปลุง  ผมยกให้ลุงเป็นช่างระดับจักรวาลแล้วนะ  ลุงต้องพก  อิอิ  พกเสื้อ  แหวน ลูกสูบTZM ไปด้วยนะ  เผื่อรถผมใส้แตกระหว่างทาง  ยกเสื้อกันสดๆเลย  อิอิ wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า

เอก...นินจา
GOD
god biker
********

Like 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3224
Topics: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:48:00 am »

NINJA 250  วัดได้แค่นี้  เห็นว่า รอบกลางๆ แรงบิดจะหายไปเยอะ  แต่รอบสูงยังไม่แตกต่างเท่าใหร่นัก

ช่างกิ๊ก บอกว่าแรงดันต่างกันแค่ 10 psi  ก็รุ้สึกได้ถึงความแตกต่างว่าดีขึ้น แรงขึ้น 

เอาว่ะ รอตั้งวาล์ว  วัดอีกที จะขึ้นมาได้แค่ใหนกัน อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
SMFAds for Free Forums
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.879 วินาที กับ 26 คำสั่ง